Bật mí cách khử mùi hôi ghế nỉ tại nhà đơn giản, tiết kiệm

Làm thế nào để khử mùi hôi ghế nỉ tại nhà ắt hẳn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Được đánh giá cao bởi kiểu dáng và tính thẩm mỹ hoàn hảo, tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không thể tránh khỏi tình trạng sofa có mùi khó chịu. Vậy làm thế nào để khử mùi hôi ghế nỉ đơn giản mà tiết kiệm? Cùng HOANMYCD tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!  

Ghế sofa nỉ là gì?

Ghế sofa nỉ là loại sofa dùng chất liệu nỉ để bọc bên ngoài ghế. Phần vỏ của ghế sofa nỉ là sự kết hợp giữa sợi vải và sợi len, được bao phủ bởi một lớp lông ngắn và mượt. Ngày nay, ghế sofa bọc nỉ ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong các không gian từ nhà ở đến cơ sở kinh doanh. 

Với khả năng thấm hút mồ hôi tốt, kết cấu mềm mại, bề mặt thông thoáng, lớp nỉ trên ghế sofa đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng. Khác với ghế sofa da, sofa nỉ có màu sắc và kiểu dáng rất đa dạng, đáp ứng đa số thị hiếu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, vì giá thành rẻ nên tuổi thọ của sofa nỉ cũng tương đối ngắn. Nó có thể xuống cấp nhanh chóng nếu bạn không có phương pháp vệ sinh phù hợp.  

Tại sao ghế sofa nỉ có mùi hôi?

Sofa nỉ có mùi hôi do nấm mốc 

Vào những ngày trời mưa, nồm, độ ẩm không khí cao, nấm mốc rất dễ xuất hiện trên chiếc ghế sofa nỉ của bạn. Chúng không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe con người, gây mất thẩm mỹ mà còn gây ra mùi hôi khó chịu, làm ô nhiễm không khí của cả căn phòng. 

Mùi thú cưng

Nước tiểu thú cưng nếu dính vào ghế sofa nỉ sẽ gây mùi hôi đặc trưng. Ngoài mùi khai khó chịu và nồng nặc, chất thải động vật cũng rất khó để vệ sinh sạch sẽ. Thêm vào đó, nếu thú cưng nhảy lên ghế sofa trong khi cơ thể còn ẩm ướt, nước sẽ thấm vào lớp nỉ bên ngoài, gây nấm mốc và tạo mùi hôi.

khử mùi hôi ghế nỉ

Mùi thực phẩm

Cho dù cẩn thận đến đâu thì bạn cũng sẽ vẫn có những lúc sơ ý làm đổ thức ăn hoặc nước uống lên sofa. Nếu không được vệ sinh kịp thời và triệu để, lâu ngày chúng sẽ ngấm  sâu xuống phần ruột ghế, làm sofa xuất hiện mùi hôi.

Mùi mồ hôi

Vì đặc tính thấm hút mồ hôi tốt nên ghế sofa nỉ rất dễ bám mùi mồ hôi của con người. Sau một thời gian dài sử dụng, mồ hôi tích tụ lâu ngày cũng sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu. Đây là tình trạng mà phần lớn mọi chiếc ghế nỉ sẽ đều gặp phải.

Mùi thuốc lá

Nếu một thành viên trong gia đình bạn sử dụng thuốc lá, đó có thể là một trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi ghế nỉ. Không chỉ độc hại mà khói thuốc còn có mùi rất khó chịu, lưu lâu trong không khí và bám rất dai dẳng vào các đồ vật có chất liệu vải. Khi đó, chiếc sofa nỉ nhà bạn cũng vô tình trở thành “nạn nhân” của khói thuốc.

Phương pháp khử mùi hôi ghế nỉ

Sử dụng Baking Soda

Đây được coi là giải pháp khử mùi hôi ghế nỉ đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Cơ chế loại bỏ mùi hôi của baking soda làm sạch và thấm hút các vết bẩn, nấm mốc gây mùi. Hiện thì vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần một chút bột baking soda lên vị trí có mùi. Chờ từ 10 – 15 ‘để baking soda phát huy công dụng, sau đó tiến hành loại bỏ bột thừa bằng máy hút bụi. Tuy nhiên, phương pháp khử mùi hôi ghế nỉ này chỉ có hiệu quả với những mùi hôi mới và không gắn vào ghế quá lâu.

Khử mùi hôi ghế sofa nỉ bằng giấm

Tại những khu vực mà ghế sofa phát ra mùi hôi khó chịu, bạn có thể dùng một chiếc khăn sạch, nhúng vào giấm ăn rồi tiến hành chà nhẹ nhàng. Sở dĩ giấm ăn có thể khử mùi hôi ghế nỉ là bởi trong giấm ăn chứa axit axetic có nồng độ từ 2 – 6%. Đặc tính của axit axetic là khả năng hòa tan và tiêu diệt những vi khuẩn gây mùi. Do đó, giấm ăn sẽ làm mềm đi những bụi bẩn, nấm mốc tích tụ lâu ngày, khiến chiếc sofa trở về trạng thái thơm tho.

Làm thơm ghế nỉ với xịt khử mùi

Một phương pháp khử mùi hôi ghế nỉ thông dụng, được nhiều người áp dụng đó là sử dụng xịt khử mùi. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dung dịch loại bỏ mùi hôi được bày bán ở các siêu thị hay cửa hàng nội thất. Chúng không chỉ mang lại hiệu quả tốt mà còn có rất nhiều mùi hương đa dạng để bạn có thể lựa chọn. Một lưu ý quan trọng là bạn phải lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp để không làm ảnh hưởng tới chất lượng vỏ bọc sofa.

Xem thêm:

hóa chất khử mùi hôi ghế nỉ

Loại bỏ mùi hôi trên ghế sofa nỉ bằng than củi

Than củi là mẹo khử mùi hôi ghế nỉ đơn giản mà bạn không thể bỏ qua. Việc bạn cần làm là bọc than củi vào một mảnh giấy hoặc bỏ chúng vào một chiếc đĩa nhỏ, sau đó đặt tại nơi phát ra mùi hôi. Than củi có hoạt tính thấm hút mạnh, do đó chúng sẽ khiến cho mùi hôi trên chiếc sofa của bạn nhanh chóng biến tan. 

Dùng bàn ủi hơi nước/ máy phun hút hơi nước nóng áp suất cao

Đây là những dụng cụ bạn không thể không nhắc đến khi muốn khử mùi hôi ghế nỉ. Thông thường, bàn ủi hơi nước chỉ được biết đến với công dụng loại bỏ nếp nhăn, làm phẳng quần áo. Tuy nhiên, hơi nước nóng từ bàn là còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và khử mùi hôi do thức ăn hay khói thuốc bám vào. 

Tương tự với bàn ủi, máy phun hút hơi nước nóng cũng loại bỏ mùi hôi bằng tác dụng nhiệt. Mang lại khả năng làm thơm ghế sofa nỉ vượt trội, do đó thiết bị này có giá thành tương đối cao. Vì thế, thay vì tốn chi phí mua nó, bạn nên tham khảo các công ty cung cấp dịch vụ khử mùi hôi ghế sofa chuyên nghiệp.

Giải pháp giặt ghế sofa nỉ để loại bỏ mùi hôi

Với những chiếc sofa nỉ vỏ rời, giặt phần vỏ ghế có lẽ là cách loại bỏ mùi hôi được sử dụng thường xuyên nhất. Ưu điểm của phương pháp này là nhanh gọn và khả năng lưu hương lâu. Sau khi tiến hành giặt lớp vỏ nỉ với nước xả vải, mọi mùi hôi sẽ biến mất và chiếc ghế sofa của bạn sẽ trở lại thơm tho.

Như vậy, qua bài viết, bạn đọc đã nắm được các phương pháp khử mùi hôi ghế nỉ đơn giản tại nhà. Nếu không thể tự xử lý chúng, bạn hãy liên hệ các dịch vụ giặt ghế sofa chuyên nghiệp để được hỗ trợ một cách tối ưu.